Một số công tác tuyên truyền huy động trẻ mầm non ra lớp - Trường MN Nà Bủng – Huyện Nậm Pồ - Tỉnh Điện Biên

Thứ tư - 16/10/2024 23:09
Đến trường là một bước ngoặt với trẻ ở tuổi Mầm non là thời điểm quan trọng đánh dấu sự thay đổi cuộc đời của trẻ. Từ môi trường gia đình được chiều chuộng sang môi trường xa lạ chăm sóc và giáo dục đó không chỉ là thử thách cho cá nhân trẻ mà còn cho cả gia đình trẻ. Với khẩu hiệu: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”
Một số công tác tuyên truyền huy động trẻ mầm non ra lớp - Trường MN Nà Bủng – Huyện Nậm Pồ - Tỉnh Điện Biên
Một số công tác tuyên truyền huy động trẻ mầm non ra lớp - Trường MN Nà Bủng – Huyện Nậm Pồ - Tỉnh Điện Biên

Đến trường là một bước ngoặt với trẻ ở tuổi Mầm non là thời điểm quan trọng đánh dấu sự thay đổi cuộc đời của trẻ. Từ môi trường gia đình được chiều chuộng sang môi trường xa lạ chăm sóc và giáo dục đó không chỉ là thử thách cho cá nhân trẻ mà còn cho cả gia đình trẻ. Với khẩu hiệu: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”
Thực hiện sự chỉ đạo của PGD&ĐT huyện Nậm Pồ. Ngay từ đầu năm học 2024- 2025 tập thể CBGVNV trường Mầm non Nà Bủng nói chung và tổ mẫu giáo đơn 4-5 tuổi nói riêng, đã xách định mục tiêu đưa ra đầu tiên là: “Tuyên truyền việc huy động trẻ trong độ tuổi Mầm non đến trường”. Trong những năm qua trường Mầm non Nà Bủng luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp nhiệt tình của các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong xã. Đặc biệt là sự đóng góp nhiệt tình của các cô giáo trong việc tiếp cận trao đổi.  Hàng năm cứ vào đầu tháng 8 nhà trường phân công giáo viên đi xuống từng bản làm công tác điều tra trẻ. Tất cả mọi giáo viên khi đi điều tra phải đến từng hộ gia đình, gặp gỡ bố mẹ trẻ để lấy số liệu thật chính xác thông qua sổ hộ khẩu, giấy khai sinh của trẻ. Nếu trường hợp cha mẹ trẻ đi vắng, giáo viên phải tìm mọi cách để tiếp cận, có thể phải tranh thủ đi vào buổi tối, buổi trưa.
          Đối với trường hợp cha mẹ trẻ đi làm ăn xa, để con cho ông bà trông giữ, ông bà không giám quyết định cho trẻ đến trường, hoặc đối với những gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Tuỳ từng trường hợp cụ thể, ở mỗi gia đình, giáo viên cần có mỗi cách thuyết phục khác nhau, sao cho đa số mọi người đều có thể hiểu sự cần thiết của giáo dục mầm non trong giai đoạn hiện nay là gì, độ tuổi bao nhiêu thì nên đưa trẻ đến trường…

Chính từ việc làm tốt công tác điều tra số liệu trẻ ở trên, kết hợp giữa điều tra với tuyên truyền và vận động trẻ ra lớp. Mặt khác giáo viên đã nắm vững hoàn cảnh cụ thể ở từng gia đình, từng bản để có cách tiếp tục vận động trẻ đến trường một cách hiệu quả nhất. Tuyên truyền vận động cộng đồng đưa trẻ đến trường Mầm non thông qua các văn bản, thông qua hệ thống thông tin của xã, thông qua các đoàn thể xã hội, đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, thông qua các buổi họp phụ huynh và thông qua dự giờ, thăm lớp của ban đại diện phụ huynh.
        Công tác huy động trẻ đến trường là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và của toàn xã hội, vì vậy để họ thấu hiểu được vấn đề này yêu cầu người cán bộ quản lý phải có kinh nghiệm vận động, thuyết phục, tuyên truyền giúp họ hiểu được tầm quan trọng trong công tác huy động trẻ mầm non đến trường. Giáo viên phải đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, công tác huy động trẻ mầm non đến trường là một việc làm khó đòi hỏi giáo viên phải kiên trì, chịu khó, nhiệt tình, không nóng vội, phải thật sự bình tỉnh để tìm cho mình một hướng đi, hướng nhìn nhận đúng đắn nhất và đem lại hiệu quả cao. Đâu phải gia đình nào họ cũng hiểu được vị trí tầm quan trọng của bậc học, mỗi gia đình có mỗi hoàn cảnh khác nhau…có vô số những lý do để họ không muốn hoặc lo lắng khi cho trẻ đến trường mầm non.
Phụ huynh thấy rằng việc làm của giáo viên mầm non trong một ngày quả là rất vất vả, các cháu được các cô chăm sóc chu đáo, cẩn thận, công bằng, ai cũng phấn khởi, tin tưởng. Từ đó công tác vận động tuyên truyền đưa trẻ đến trường có nhiều thuận lợi hơn. Xây dựng môi trường học tập vui chơi thân thiện, an toàn cho trẻ tạo sự gắn bó giữa trò với cô, với trường lớp. Phòng học thoáng mát, rộng rãi, đảm bảo an toàn, được sống trong môi trường lành mạnh, cô yêu trẻ như con, chăm sóc các con tận tình chu đáo để trẻ yêu cô mến lớp thích đi học.


Hình ảnh trẻ hoạt động khi đến lớp
 Từ những việc làm trên, tất cả các cháu đến trường đều đảm bảo an toàn về mọi mặt, cháu nào cũng nhanh nhẹ hoạt bát, phát triển mạnh mẽ về các mặt thể chất, nhận thức, đạo đức, thẩm mĩ, tình cảm xã hội, phụ huynh rất tin tưởng và yên tâm gửi con.
          Bằng nhiều biện pháp tích cực, cha mẹ trẻ đã hiểu được ích lợi của việc đưa trẻ đến trường.  Để đạt được kết quả cao hơn nữa trong công tác tuyên truyền, huy động trẻ ra lớp. Bản thân mỗi cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường sẽ tiếp tục cố gắng xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và thuận lợi nhất cho sự phát triển của trẻ.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây